Chuyên mục
Nguỵ Tôn Ngọc THỊ TRƯỜNG TIỀN MÃ HÓA - CRYPTO

Tài sản số là gì? bạn có biết?

Chúng ta nên tìm hiểu thêm một khái niệm mới trong thời đại internet và công nghệ bùng nổ một cách chóng mặt như hiện nay – đó là tài sản số.
Tài sản số ở đây có thể là một tác phẩm điện ảnh, một tác phẩm văn học được chuyển thể thành dạng ebook, một kênh thông tin có thể tạo ra thu nhập cho chủ nhân của nó…
Tài sản số – một khái niệm mới cần tìm hiểu nghiêm túc
Và có một thứ tài sản tôi muốn nhắc đến cho Anh chị biết đấy chính là các đồng tiền kỹ thuật số – vẫn là một dạng “tài sản” rất mới mẻ cho nhiều ACE do chưa kịp cập nhật thông tin và kiến thức về mảng này.
Cùng làm một phép phân tích về tài sản này nhé: nếu năm 2010 bạn bỏ ra 1000$ để mua Bitcoin (giá khi ấy là 0.1$) và bạn giữ lại cho đến khi thời điểm cao nhất giá Bitcoin là 64k$ (hiện tại đang có giá quanh mốc 47k$) bạn bán ra và sẽ thu về con số là 640 triệu $ (Bằng chữ: Sáu trăm bốn mươi triệu dollar Mỹ – chỉ trong vòng 11 năm) – một con số điên rồ và khiến bạn sửng sốt đúng không nào? Nhưng đó là sự thật, Và tin tôi đi chẳng có một nghành nghề hay một lĩnh vực kinh doanh nào có thể lợi nhuận được tới mức đó.
Nhưng điều gì đã khiến chúng ta bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn này – đơn giản thôi – đó là vì chúng ta không biết, không có kiến thức, không có tầm nhìn về nó… thêm nữa là, không tin rằng nó có thể mang lại lợi nhuận được chỉ vì nghĩ nó là ảo), và cũng có những ACE chưa đủ kiến thức và tư duy để tiếp nhận nó. Âu cũng là điều dễ hiểu, khi những hình thái kinh tế hay những sản phẩm mới xuất hiện thì nó sẽ mất một khoảng thời gian nhất định để định hình trong tâm trí của mỗi người chúng ta và bạn biết đấy – luôn có những người nắm bắt được nó và làm giàu.
Tác giả: Ngụy Tôn Ngọc – đồng hành cùng sự phát triển của TGPT & K-System tại thị trường Việt Nam
Chuyên mục
TIN TỨC

10 SỰ THẬT thú vị về thị trường tiền điện tử – Crypto Currency

 

Có thể, rất nhiều ACE (Anh/chị/em) có ác cảm với những người đang làm việc liên quan đến thị trường tiền điện tử (Crypto Currency). Điều này cũng có phần đúng vì chúng ta vẫn hay nghe khá nhiều thông tin tiêu cực về thị trường này như các vụ lừa đảo lớn, rúng động tại Việt Nam và trên thế giới – đơn cử như các vụ của iFan, Pincoin, Skymining, Robomine… Với những thiệt hại lên đến nhiều nghìn tỷ đồng. Nhưng dưới đây là 10 sự thật mà có thể bạn không hoặc chưa hề biết về thị trường này và hãy cùng tác giả tìm hiểu 10 sự thật ấy nhé!

1. Hiện có khoảng 11.671 đồng tiền điện tử đang được lưu hành trên toàn cầu. Chúng ta thường nghe nhắc đến những cái tên như Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Ripple (XRP), Binancecoin (BNB)… Và nghĩ rằng chỉ những đồng tiền ấy mới có giá trị. Nhưng sự thật thì bạn đã lầm nhé! Có nhiều đồng tiền điện tử mới nổi lên hiện tại cũng có giá trị lắm nhé. Lấy ví dụ như: Solano (SOL), Matic, Cardano (ADA), Polkadot (DOT)…
2. Bitcoin và Ethereum hiện là 2 đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới với giá trị vốn hóa của cả hai chiếm hơn 60% toàn thị trường tiền điện tử. Lần lượt là 41.39% (BTC) và 19.7% (ETH)
3. Nếu bạn đang có 1 Bitcoin (BTC) trong tay và bán nó đi ngay tại thời điểm này (giá 51.570 $ – Bằng chữ năm mươi mốt nghìn năm trăm bảy mươi dollars Mỹ) bạn sẽ mua được
– 1 chiếc xe oto trị giá 1.17 tỷ VND (ví dụ Vinfast Lux A 2.0)
– 20.27 cây vàng SJC (giá 57.7triệu VND/ lượng)
– 2 chiếc đồng hồ Rolex chính hãng loại 500 triệu VND/ chiếc
– 1 căn hộ chung cư vùng ven Tại TPHCM.
4. Rất nhiều nhà đầu tư chứng khoán truyền thống đã chuyển sang lĩnh vực đầu tư về tiền điện tử và khi được hỏi họ có muốn quay lại bỏ tiền vào đầu tư chứng khoán không thì 99% nói không, 1% còn lại thì chưa được hỏi tới.
5. Thị trường tiền điện tử có khá nhiều cái tên là những tỉ phú $Us nổi tiếng tham gia vào và thậm chí là các tổ chức tài phiệt lớn trên thế giới. Những cái tên nổi bật có thể được nhắc đến như: Elon Musk, Michael J. Salor, Marc Cuban ( chương trình Shark Tank Mỹ), MicroStrategy, Tesla…
6. Đây là một thị trường giao dịch không ngừng nghỉ. Chúng ta đã biết các thị trường tài chính khác như chứng khoán, cổ phiếu và ngoại hối thực sự là những thị trường sôi động nhưng đều ngưng hoạt động vào cuối tuần – thứ 7, CN đúng không nào? Nhưng thị trường tiền điện tử thì không nhé, chúng được giao dịch 365 ngày/năm và nếu có thêm ngày thứ 366, 367 thì chúng vẫn giao dịch bình thường nhé. Và giao dịch luôn 24/7 ngày trong tuần và 24/24h nhé!
7. Giá trị vốn hóa của thị trường tiền điện tử theo trang coinmarketcap.com thống kê vào khoảng 2.345 tỷ $ (Hai nghìn ba trăm bốn mươi lắm tỷ dollars Mỹ) với sự có mặt của hơn 11.670 đồng tiền điện tử khác nhau (đã nhắc ở mục 1) và 2/3 trong số các đồng tiền điện tử được liệt kê là những đồng không có giá trị hoặc volume giao dịch mỗi ngày rất bé. Thuật ngữ thường được đề cập trong thị trường đó là các đồng “Shit coin – coin rác”.
8. Những dự án phát triển về coin, token của Việt Nam cũng đã làm nổi danh thế giới tiền điện tử có thể được kể tên như Axie Infinity (AXS) – vốn hóa 4.85 tỷ $, Coin 98 (C98) – vốn hóa thị trường 816.7 triệu $ là những cái tên đầu tiên được nhắc đến.
9. Hầu hết các dự án mang danh nghĩa phát triển tiền điện tử theo mô hình MLM – Multi Level Marketing (người Việt mình hay quen gọi là đa cấp) đều là các dự án scam – lừa đảo hoặc có dấu hiệu lừa đảo – hãy tự mình kiểm chứng điều đó.
10. Người trở thành Tỷ phú $US nhanh nhất được thế giới công nhận thuộc về một người đang kinh doanh và phục vụ cho thị trường tiền điện tử. Đó là ông CZ – Changpeng Zhao sinh năm 1977 – CEO của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance Exchange (đối tác của công ty phát triển Robot A.I Auto Trading – Royal Q). Ông Zhao (CZ) chỉ mất 7 tháng để cán mốc và trở thành tỷ phú $ – nhanh hơn bất cứ tỷ phú $ ở bất cứ lĩnh vực nào khác trên toàn cầu – tính theo số liệu thực tế được ghi nhận.
Trên đây là 10 sự thật thú vị về thị trường tiền điện tử mà tác giả tin là có rất nhiều ACE vẫn chưa biết hoặc không biết. Hi vọng, những thông tin hữu ích mà tác giả cung cấp sẽ giúp ACE phần nào định hình được góc nhìn của mình về thị trường mới mẻ và đầy hấp dẫn này.
Theo tác giả: Ngụy Tôn Ngọc (Mr.) – đồng hành cùng sự phát triển của Trading GPT & K-system tại Việt Nam và trên thế giới.
Chuyên mục
THỊ TRƯỜNG TIỀN MÃ HÓA - CRYPTO TIN TỨC

Coinbase đã tích trữ hơn 4 tỷ USD để chuẩn bị cho “mùa đông tiền điện tử”

Kể từ khi lên sàn chứng khoán vào tháng 4, gã khổng lồ sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase đã tích trữ khoảng 4 tỷ USD tiền mặt để chuẩn bị cho một cuộc đàn áp pháp lý có thể diễn ra hay còn gọi là “mùa đông tiền điện tử”, giám đốc tài chính (CFO) của công ty nói với tờ The Wall Street Journal.

“Chúng tôi muốn chắc chắn rằng chúng tôi duy trì các khoản dự trữ tiền mặt đó để chúng tôi có thể tiếp tục đầu tư và tiếp tục phát triển các sản phẩm và dịch vụ của mình trong trường hợp chúng tôi bước vào mùa đông tiền điện tử,” Alesia Haas, CFO của Coinbase nói, đề cập đến sự suy giảm kéo dài trong hoạt động thị trường.

Khoản tiền dự trữ – lên tới 4,36 tỷ USD tính đến ngày 30 tháng 6, có thể giúp công ty điều chỉnh các rủi ro pháp lý tiềm ẩn do người đứng đầu Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) Gary Gensler khởi xướng.

Gensler gần đây đã tuyên bố rằng các dự án tài chính phi tập trung (DeFi) không tránh khỏi sự giám sát quy định, theo tờ Journal đưa tin hôm thứ Năm. Coinbase tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch một số đồng coin DeFi, như Uniswap, Aave và Sushi.

Trong quý 2 năm nay, Coinbase đã thu về về hơn 2,2 tỷ USD cho công ty so với chỉ 186 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn: Dịch từ báo nước ngoài

Chuyên mục
THỊ TRƯỜNG TIỀN MÃ HÓA - CRYPTO TIN TỨC Uncategorized

Giá Bitcoin đạt mức cao nhất hai năm ở $14.273 khi bầu cử Mỹ dần đi đến hồi kết

Bất cứ ai đang lo sợ rằng thị trường tài chính sẽ biến động sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp diễn ra có thể yên tâm, ít nhất là vào lúc này.

Bất chấp sự không chắc chắn, các trader trong thị trường chứng khoán và tiền điện tử vẫn giữ được bình tĩnh; trên thực tế, rõ ràng họ đang tham gia cuộc bầu cử một cách dễ dàng – thậm chí là lạc quan. Cho đến nay, chỉ số Dow Jones đã tăng 600 điểm và giá Bitcoin vừa đạt mức cao mới của năm 2020.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố mình là người chiến thắng trong cuộc bầu cử đêm qua, bất chấp thực tế là tất cả phiếu bầu vẫn chưa được kiểm. Một số phiếu bầu sẽ mất vài ngày để tính. Nhưng điều đó không thể ngăn Trump gọi hệ thống bầu cử của Mỹ là một trò “gian lận”, trừ khi việc kiểm phiếu phải bị dừng lại ngay lập tức.

Trong khi đó, ứng cử viên Đảng Dân chủ và cựu Phó Tổng thống Joe Biden lại tỏ ra thận trọng hơn với lời nói của mình, dù ông có sự lạc quan tương tự Trump về kết quả bầu cử có lợi cho mình.

Tại thời điểm viết bài này, người chiến thắng vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, Biden hiện đang có lợi thế với 238 phiếu đại cử tri, trong khi của ông Trump là 214 phiếu.

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ giữa Joe Biden vs Donald Trump. Nguồn: NPR

Kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ giữa Joe Biden vs Donald Trump. Nguồn: NPR

Nhưng mặc dù vẫn chưa biết chắc chắn ai sẽ là Tổng thống Mỹ vào năm 2021, các thị trường đang phản ứng tích cực. Cổ phiếu tăng giá và chỉ số Dow Jones đã tăng 2% kể từ khi thị trường mở cửa sáng nay. Đó là ngày tuyệt vời nhất kể từ giữa tháng 7.

Đồng thời, S&P 500 cũng tăng hơn 3,2%, hiện ở mức 3.477 điểm. Cổ phiếu FAANG (Facebook, Apple, Amazon, Netflix và Google) hoạt động tốt: hầu hết đều tăng 4% trong ngày hôm nay, ngoại trừ Netflix, có giá cổ phiếu tăng ít hơn 2% một chút.

Thị trường tiền điện tử cũng đang trên đà leo dốc vào hôm nay. Vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đã tăng 2,61% trong 24 giờ qua để đạt mức hơn 405 tỷ USD. Bitcoin thậm chí còn thiết lập mức đỉnh mới trong hai năm là 14.273 USD.

Biểu đồ giá BTC/USD. Nguồn: TradingView

Biểu đồ giá BTC/USD. Nguồn: TradingView

Lần gần nhất giá Bitcoin đạt mức cao như vậy là trong đợt bull run cuối năm 2017/đầu năm 2018, vốn đưa BTC lên đỉnh cao kỷ lục gần 20.000 USD. Bitcoin đã không đạt mức giá trên 14.200 USD kể từ ngày 15 tháng 1 năm 2018.

Tuy nhiên, cuộc biểu tình hiện tại này có vẻ ổn định hơn. Thay vì có quỹ đạo đi lên theo hình parabol như năm 2017, Bitcoin trong suốt năm nay sau vụ sụp đổ giữa tháng 3 đã gia tang ổn định.

Nói cách khác, dù có bất cứ điều gì xảy ra với cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ, có lý do để tin các nhà giao dịch tiền điện tử đã tự thuyết phục bản thân rằng “điều này tốt cho Bitcoin”.